แหลมปู่เจ้า สัตหีบ รีวิว

แหลมปู่เจ้า สัตหีบ สักการะ กราบไหว้ เสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ ตอนนี้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เนื่องจากได้ทำการปิดไป ในช่วงยุคโควิดที่ผ่านมา แหลมปู่เจ้าเป็นที่ตั้งของ ศาลเสด็จเตี่ย หากขึ้นไปแล้ว สามารถได้ทั้งกราบเสด็จเตี่ย และ ยังได้ชมวิวทะเลอ่าวสัตหีบ อ่าวเตยงาม เกาะพระ เกาะเตาหม้อ เป็นหมู่เกาะเล็กๆ เลยก็ว่าได้

แหลมปู่เจ้า

สามารถมองเห็นทัศนียภาพ ของท้องทะเลแถบนั้น ที่ยังคงความสวยงาม มีจุดชมวิวหลายที่ นักท่องเที่ยว สามารถถ่ายรูปได้ วิวสวยงามมาก และตรงนี้เอง ยังเป็นที่ตั้งประภาคาร รูปครีบกระโดงเรือ มีกระโจมไฟ โดยกลางคืนจะเปิดไฟ เพื่อส่องสว่างเป็นที่สังเกตุ ของนักเดินเรือต่างๆ รวมถึงเรือประมง ของชาวบ้านแถวนั้น ในเวลากลางคืน

แหลมปู่เจ้า ศาลเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

เป็นสถานที่สำคัญมาก และ เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ ของชาวบ้านแถบนั้น รวมถึงชาวเรือประมง และ ทหารเรือ ตั้งอยู่บนเขาแหลมปู่เจ้า ที่อำเภอสัตหีบ สร้างมาตั้งแต่สมัย พ.ศ. 2503 โน่นเลย ภายในศาลมีพระรูปของ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรณ์เกียรติวงศ์ หรือ ที่เราและเหล่าทหารรู้จักในนาม เสด็จเตี่ย และ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นพระอาจารย์ ซึ่งเสด็จเตี่ยเป็นลูกศิษย์เอกนั่นเอง

แหลมปู่เจ้า รีวิวทัศนียภาพโดยรวม

ด้านบนมีจุดชมวิว ตามที่กล่าวมาในช่วงแรก และ สถานที่แห่งนี้ น้อยคนที่จะรู้จัก เพราะด้านนอกเป็น พื้นที่ลับทางทหารเรือสามารถจอดรถชมวิวได้ แต่ห้ามถ่ายรูป ทางเข้ามีทหารคอยดูแล ภายในมีรูปจำลอง เกี่ยวกับเรือรบต่างๆ และ ตรงบริเวณนี้สามารถมองเห็นวิว สวยงามมาก สำหรับทางขึ้นค่อนข้างสูงชัน และ มีลิงข้างทางมากมาย ต้องใช้ความระมัดระวัง ในการขับขี่รถขึ้นไป ที่สำคัญต้องใช้ความเร็วและเกียร์ต่ำ และ ต้องแลกบัตรผ่าน หากเราไม่มีบัตรผ่าน พี่ทหารใจดีจ้า

ทำบุญ ขอพรแก้บนจุดประทัดแก้บน

ก่อนอื่นต้องทำบุญ ถวายสังฆทาน และลูบระฆังให้เสียงดังกังวาล และอธิษฐานขอพร หากท่านใดที่ขอพรเสด็จเตี่ย แล้วได้สมหวังตามคำขอ ก็สามารถกลับมาแก้บน โดยการจุดประทัด ตรงนี้เห็นนักท่องเที่ยวนิยมทำกัน ว่ากันว่าเสด็จเตี่ยชอบเสียงประทัดมากๆ

เส้นทางและที่ตั้ง

ที่ตั้งอยู่ภายในฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ทางเข้าถนนสุขุมวิท เจอหน่วยนาวิกโยธิน (น.ย.) เลี้ยวขวาเข้าไปเลย หรือมาทางหาดเตยงาม ก็สามารถมาได้เช่นกัน

แบบจำลองต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรือรบของไทย สถาปัตยกรรมต่างๆมากมาย สวยๆทั้งนั้น เมื่อเอ่ยถึงเมืองชลบุรี นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ถ้ามาที่นี่รับรอง ที่เที่ยวเยอะมาก เช่น หาดบางแสน หรือจะไป ตกปลาที่บางเสร่ ดูดอกเสลาบางพระ ไร่อง่นซิลเวอร์เลค และที่อื่นๆอีกมากมาย รับรองวันเดียวเที่ยวไม่หมด อย่างน้อยต้องเป็นสัปดาห์ กันเลยทีเดียว