เกาะเสม็ด รีวิว ทริปตกหมึก

เกาะเสม็ด รีวิว ที่เที่ยวจังหวัด ระยอง ทริป 2 วัน 1 คืนบนเกาะ วันนี้เราจะพาเที่ยวชมเกาะ ดูน้ำทะเลใสๆ หาดทรายสวยๆ สำหรับจุดหลักๆ ที่จะพาไปคือ วิมานเสม็ด รีสอร์ท เพราะทางเราจองได้แค่นี้ เนื่องจากเป็นวันหยุด คนเลยจองเต็มเร็ว พาไปตกปลาหมึกรอบเย็นถึงสี่ทุ่ม เพื่อที่จะได้ชิมรสซาชิมิปลาหมึกสดจิ้มวาซาบิ ทานกันบนเรือแบบสดๆ โอกาสหน้าจะไปรีวิวรีสอร์ทอื่นๆต่อไปจ้า

เกาะเสม็ด

เริ่มต้นจากนำรถไปจอดที่ร้าน ซีคิง ซีฟู๊ดอีสานแซ่บ เป็นร้านที่ปิดทำการไปแล้ว แต่เข้าใจว่าเป็นเจ้าของเดียวกัน หลังจากนั้นก็จะมีรถมารับเราไปส่งที่ท่าเรือเกาะเสม็ด หลังจากนั้นก็เดินเข้าไปที่สะพาน ต้องเสียค่าข้ามสะพาน อัตราท่านละ 5 บาท แล้วก็จะมีเรือของซีคิงมารับ การเดินทางเป็นเรือสปีดโบ๊ท เดินทางประมาณ 10 นาทีถึงก็เกาะ สำหรับค่าเรือของท่าเรือ ก็จะมีอัตราท่านละ 60 บาท

เกาะเสม็ด รีวิว

เมื่อถึงท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด ก็เข้าด่านตรวจเช็คอินกลั่นกรองโควิด ต้องมีใบรับรองผลการตรวจ(คาดว่าจะเริ่มใช้ 1 พย. 2564) แสกนไทยชนะ ผ่านการสเปรย์แอนกอฮอล์ วัดอุณหภูมิร่างกาย จ่ายค่าเข้าคนละ 40บาท แล้วนั่งรถโดยสารไปยังรีสอร์ท ค่าบริการโดยสาร 40 บาท หรือจะเช่ารถมอเตอร์ไซค์ก็ได้ เที่ยวได้รอบเกาะแน่นอน ส่วนราคาต้องสอบถามต่อรองกันเอง

เกาะเสม็ด
เกาะเสม็ด รีวิว

เมื่อถึงเกาะแล้วก็เช็คอิน หาของกินของทางรีสอร์ท ช่วงเย็นติดต่อเช่าเหมาเรือออกไปตกหมึก หรือจะไปแบบจอยทัวร์ก็ได้ ราคาประมาณ 600 บาท สำหรับเราเหมาเรือไปเอง ตกหมึกช่วงก่อนค่ำและช่วงดึก และได้หมึกแล้วก็จัดการทำปลาหมึกแบบสดๆ เป็นซาชิมิ จิ้มกับวาซาบิ ได้รสชาติความหวานสดมากๆ คุ้มค่ากับการมาจริงๆ สำหรับเรือหากเช่าแบบเป็นส่วนตัว มีหลายเวลาตามสะดวกจ้า

ตกหมึกเกาะเสม็ด

แล้วก็กลับเข้าที่พัก ในวิมานเสม็ดรีสอร์ท ก็สามารถตกได้ มีแนวโขดหินข้างๆรีสอร์ท สามารถตกได้เหมือนกัน และทางรีสอร์ทก็มีบริการเบ็ดไว้ให้เช่าด้วย บรรยากาศรอบๆของรีสอร์ท เป็นอ่าววงเดือน วิวก็สวยงามมากๆ อากาศดีสุดๆ

เกาะเสม็ด

สถานที่เที่ยวอื่นๆบนเกาะเสม็ด

หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าวพุทรา อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าววงเดือน อ่าวแสงเทียน อ่าวลุงดำ อ่าวหวาย อ่าวกิ่ว อ่าวกะรัง อ่าวพร้าว อ่าวขาม อ่าวน้อยหน่า อ่าวลูกโยน อ่าวป่าช้า จุดชมพระอาทิตย์ อ่าวเลย แหลมกุด แหลมเตย แหลมพระ อ่าวกิ่วหน้าใน วัดเกาะแก้วพิสดาร ถ้าจะไปหมดทุกที่แนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค์ รับรองไปครบแน่นอนจ้า หรือ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น เกาะทะลุ เกาะขาม เป็นต้น

เกาะเสม็ด รีวิว

การเดินทางไป เกาะเสม็ด

ท่าเรือเทียบเรือเทศบาล ตำบลบ้านเพ ท่าเรือนวลทิพย์ 1 และ 2 ท่าเรือลุงหวัง ท่าเรือประสิทธิผล ท่าเรือเพ ท่าเรือโชคกฤาดา ท่าเรือเสรีบ้านเพ ท่าเรือเร็ว ท่าเรือโชคมานะ ท่าเรือศรีบ้านเพ ค่าเรือประมาณ 60บาท หากเป็นเรือสปีดโบ๊ท ก็ประมาณ 250-300 บาท

สำหรับเมืองระยอง มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เป็นที่น่าหลงใหลมาก และยังติดกับชลบุรี sky view cafe จันทบุรี ตราด ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะไม่แพ้กันเลยจ้า รับรองว่า มาเที่ยวภาคตะวันออก รับรองคุ้มค่าแน่นอน

ฝากกดไลค์กดติดตามเพจ กินเที่ยวไทยแลนด์ ของเราด้วยจ้า